Dùng sữa chua dưỡng da là cách làm giảm nếp nhăn ở mắt hiệu quả và tiết kiệm

Sữa chua giúp bạn xóa nếp nhăn vùng mắt

Chào các bạn. Hôm nay mình lại viết về một thực phẩm thơm ngon dễ ăn và có rất nhiều lợi ích cho cơ thể nhưng cũng giúp làm đẹp da đáng kinh ngạc nếu bạn sử dụng đúng cách. Vậy sữa chua có giúp bạn sở hữu làn da căng mịn và xóa nếp nhăn vùng mắt công hiệu? Cùng tìm hiểu sau đây nhé.

Tại sao chọn sữa chua giúp giảm nếp nhăn vùng mắt?

Sữa chua giàu dinh dưỡng giúp xóa nếp nhăn vùng mắt hiệu quả
Sữa chua giàu dinh dưỡng giúp xóa nếp nhăn vùng mắt hiệu quả

Theo số liệu công bố của Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ, trong mỗi 100 gam sữa chua gồm có 121 mg canxi, 95 mg phôt pho, sắt 0,05 mg, các vitamin C, B6, B12, E, K, A, D, magie 12 mg, kẽm 0,59 mg…

Sữa chua chứa nhiều thành phần can xi, natri, phốt pho, vitamin D… giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa và phòng ngừa các bệnh về đường ruột. Đặc biệt thành phần dinh dưỡng dồi dào trong sữa chua sẽ giúp chị em duy trì làn da tươi trẻ, căng mịn tự nhiên.

Thành phần của sữa chua có acid lactic với tác dụng ngăn ngừa sự xâm nhập và kiềm chế hoạt động của các vi khuẩn có hại, tạo nên một lớp chắn an toàn bảo vệ làn da của bạn . Các chất kháng sinh tự nhiên từ các vi khuẩn lên men chua có trongsữa chua kích thích quá trình làm lành các thương tổn của da như sẹo, các vết rỗ, tái tạo da mới, giữ gìn cho làn da tươi tắn hạn chế sự lão hóa theo thời gian.

Hơn nữa, các vitamin đa đạng và dồi dào trong sữa chua, điển hình như vitamin A, c hay E là vitamin cần thiết giúp mịn da, kích thích sản sinh collagen và lấy lại độ đàn hồi và làm mờ nếp nhăn cho da, đồng thời giúp bạn nhanh chóng xóa nếp nhăn vùng mắt.

Cải thiện nếp nhăn vùng mắt với các công thức làm đẹp từ sữa chua

Lưu ý: Đối với tất cả loại mặt nạ có sữa chua thì bạn nên dùng sữa chua không đường để đạt kết quả tốt nhất.

Chỉ dùng sữa chua đắp mặt nạ

Dùng sữa chua dưỡng da là cách làm giảm nếp nhăn ở mắt hiệu quả và tiết kiệm
Dùng sữa chua dưỡng da là cách làm giảm nếp nhăn ở mắt hiệu quả và tiết kiệm

Với thành phần dinh dưỡng dồi dào, bản thân sữa chua đã là một loại mặt nạ rất tốt cho da và giúp da căng mịn sáng màu. Xóa nếp nhăn vùng mắt bằng sữa chua là cách làm tiện lợi hiệu quả cho các nàng bận rộn.

Cách dùng rất đơn giản:

  • Thoa 2-3 muỗng sữa chua lên đầu khắp mặt.
  • Để sữa chua khô và thư giãn trong 15-20 phút, nên kết hợp với một vài động tác massage nhẹ nhàng.
  • Rửa mặt sạch lại với nước ấm.

Bạn sẽ có làn da mịn màng và giảm nếp nhăn vùng mắt hiệu quả nếu kiên trì dùng sữa chua đắp mặt nạ thường xuyên.

Mặt nạ sữa chua và mật ong

Mặt nạ mật ong và sữa chua giúp bạn có làn khỏe mạnh, sạch mịnMặt nạ mật ong và sữa chua giúp bạn có làn khỏe mạnh, sạch mịn
Mặt nạ mật ong và sữa chua giúp bạn có làn khỏe mạnh, sạch mịn

Mình cũng từng đề cập đến mật ong giúp xóa nếp nhăn vùng mắt hiệu quả trong bài trước. Mật ong là hỗn hợp của các loại đường và một số thành phần khác. Các vitamin có trong mật ong là B6, thiamin, niacin, riboflavin, acid pantothenic và lượng axit amin nhất định. Mật ong cũng chứa một số hợp chất chống oxy hóa. Cơ chế và tác dụng làm đẹp da của mật ong là do khả năng chống lại vi khuẩn, chống lại quá trình oxy hóa và chống nhiễm khuẩn của hàm lượng cao Kali trong nó. Mật ong giữ ẩm cho làn da, giúp làn da ngày càng đẹp và khỏe mạnh.

Sữa chua có khả năng loại bỏ tế bào chết, đồng thời giúp se khít lỗ chân lông và tuần hoàn hoạt động sản xuất collagen cho da. Sữa chua, đặc biệt là khi kết hợp với mật ong, có thể làm sạch da một cách nhẹ nhàng và mang lại độ ẩm cần thiết chứ không mạnh như các loại tẩy tế bào chết khác. Làm mờ nếp nhăn vùng mắt cũng dễ dàng thuận lợi hơn nếu bạn kiên trì với mặt nạ sữa chua mật ong.

Cách thực hiện:

  • Trộn đều hỗn hợp 2 muỗng sữa chua và 2 muỗng mật ong.
  • Thoa hỗn hợp lên mặt và thư giãn trong 15-20 phút cho đến khi mặt nạ khô hẳn
  • Rửa mặt sạch lại với nước ấm để có làn da khỏe đẹp.
  • Bạn hoàn toàn có thể trộn thêm một số các thành phần thiên nhiên lành tính khác vào mặt nạ mật ong và sữa chua như: bột yến mạch, bột nghệ, nha đam, chanh hay dầu ôliu,…

Mặt nạ sữa chua và dâu tây

Mặt nạ sữa chua và dâu tây giúp xóa nếp nhăn dưới mắt công hiệu
Mặt nạ sữa chua và dâu tây giúp xóa nếp nhăn dưới mắt công hiệu

Dâu tây là trái cây được ưa thích bởi khẩu vị thanh ngọt chua chua dễ chịu. Hơn nữa, dâu tây còn chứa nhiều thành phần vitamin A, B1, B2, C giúp làn da tăng sức đề kháng chống lại những vi khuẩn gây hại. Đồng thời, với nguồn vitamin C và A kích thích sản sinh collagen cho da, dâu tây còn có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa. Sự kết hợp hoàn hảo giữa dâu tây và sữa chua sẽ giúp làn da thêm khỏe mạnh và chống lão hóa vượt trội. Làn da khỏe mạnh và căng mịn là cách làm giảm nếp nhăn ở mắt tốt nhất.

Cách thực hiện:

  • Cho vài thìa sữa chua vào nước ép dâu tây và trộn đều hỗn hợp.
  • Thoa hỗn hợp lên mặt và thư giãn trong 15-20 phút cho đến khi mặt nạ khô hẳn
  • Rửa mặt sạch lại với nước ấm để có làn da khỏe đẹp.
  • Bạn có thể thêm vài thìa mật ong để mặt nạ có tác dụng tốt hơn.

Chúc các bạn xóa nếp nhăn vùng mắt thành công với các công thức mặt nạ đơn giản hiệu quả từ sữa chua nhé.

2 thoughts on “Sữa chua giúp bạn xóa nếp nhăn vùng mắt”

Leave a comment